Archive for ธันวาคม 5, 2009

คิดถึงพ่อ

วันนี้ 5 ธันวาคม 2552 “วันพ่อแห่งชาติ”
วันที่นึกถึงพ่อมากกว่าทุกๆวัน
ทั้งพ่อเราและพ่อหลวง
พ่อทั้งคู่เป็นบุคคลที่จะอยู่ในใจของเราตลอดไป
พ่อเรา-แม้ว่าถึงวันนี้พ่อจะจากพวกเราไปกว่าห้าปี ลูกยังคงคิดถึงช่วงเวลาดีๆของครอบครัวเราเสมอ พ่อผู้เป็นยิ่งกว่าผู้ให้ชีวิต
พ่อหลวง-ขอให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง เป็นศูนย์รวมใจของพวกเราชาวไทยตราบนานเท่านาน

กิจกรรมวันนี้ของเรา
มีนัดกับพี่ตุ๊กตา เอี้ยงและน้องต้อม เพื่อชมภาพยนตร์ JulieJulia
ก่อนถึงเวลาชมภาพยนตร์ก็รวมพลหม่ำข้าว+พูดคุยกันหลายเรื่อง
หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของ “พ่อ”
เรื่องที่ทำให้เราเศร้าและสุขได้ให้คราวเดียวกัน
เมื่อถึงเวลาชมภาพยนตร์ ในช่วงเพลงสรรเสริญพระบารมี ยังทำให้เราซาบซึ้งใจจนน้ำปริ่มๆตาเหมือนเคย
ส่วน JulieJulia ไม่ทำให้เราผิดหวัง หนังสนุก นักแสดงมีความสามารถ อิ่มอกอิ่มใจที่ได้ดู
และแอบคิดเล็กๆว่าคงจะดี ถ้ามีผู้ชายดีๆ+น่ารักเหมือนพอลและอีริคอยู่อีกเยอะๆ

อิ่มใจจากหนัง ก็ถึงเวลาอิ่มใจกับกิจกรรมที่คนไทยจำนวนมากได้ร่วมกันทำในวันนี้
19.09 น. ที่ลานพาร์ค พารากอน
พวกเราและคนอื่นๆ ได้จุดเทียนชัยถวายพระพร และร่วมกันร้องเพลง “สดุดีมหาราชา”
ฟังเพลงนี้ ในบรรยากาศเช่นนี้ ทำให้เพลงๆนี้ไพเราะมากมาย
จากนั้นก็แยกย้ายสลายโต๋กับก๊วน ต้อมและพี่ตุ๊กตากลับก่อน
ส่วนเราและเอี้ยงได้แวะไปทำบุญโลงศพที่วัดหัวลำโพงด้วยกัน
ทุกครั้งที่เราไม่สบายใจ เมื่อได้มาทำบุญที่นี่ เราจะรู้สึกดีขึ้นเสมอ
ครั้งนี้มีเรื่องรันทดใจนิดหน่อยจากเด็กน้อยที่เราให้การดูแลอยู่
หวังว่าบุญกุศลในครั้งนี้จะส่งไปถึงหนูน้อย(คนที่แม้แต่ผู้ให้กำเนิดก็ไม่ต้องการ)

จบไปอีกหนึ่งวันแล้ว
พรุ่งนี้เตรียมไปโต๋เต๋ดูไฟเฉลิมฯกับน้องชาย
คงเป็นอีกหนึ่งวันที่รู้สึกดีๆ
^.^

Comments (3)