คิดถึงพ่อ

วันนี้ 5 ธันวาคม 2552 “วันพ่อแห่งชาติ”
วันที่นึกถึงพ่อมากกว่าทุกๆวัน
ทั้งพ่อเราและพ่อหลวง
พ่อทั้งคู่เป็นบุคคลที่จะอยู่ในใจของเราตลอดไป
พ่อเรา-แม้ว่าถึงวันนี้พ่อจะจากพวกเราไปกว่าห้าปี ลูกยังคงคิดถึงช่วงเวลาดีๆของครอบครัวเราเสมอ พ่อผู้เป็นยิ่งกว่าผู้ให้ชีวิต
พ่อหลวง-ขอให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง เป็นศูนย์รวมใจของพวกเราชาวไทยตราบนานเท่านาน

กิจกรรมวันนี้ของเรา
มีนัดกับพี่ตุ๊กตา เอี้ยงและน้องต้อม เพื่อชมภาพยนตร์ JulieJulia
ก่อนถึงเวลาชมภาพยนตร์ก็รวมพลหม่ำข้าว+พูดคุยกันหลายเรื่อง
หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของ “พ่อ”
เรื่องที่ทำให้เราเศร้าและสุขได้ให้คราวเดียวกัน
เมื่อถึงเวลาชมภาพยนตร์ ในช่วงเพลงสรรเสริญพระบารมี ยังทำให้เราซาบซึ้งใจจนน้ำปริ่มๆตาเหมือนเคย
ส่วน JulieJulia ไม่ทำให้เราผิดหวัง หนังสนุก นักแสดงมีความสามารถ อิ่มอกอิ่มใจที่ได้ดู
และแอบคิดเล็กๆว่าคงจะดี ถ้ามีผู้ชายดีๆ+น่ารักเหมือนพอลและอีริคอยู่อีกเยอะๆ

อิ่มใจจากหนัง ก็ถึงเวลาอิ่มใจกับกิจกรรมที่คนไทยจำนวนมากได้ร่วมกันทำในวันนี้
19.09 น. ที่ลานพาร์ค พารากอน
พวกเราและคนอื่นๆ ได้จุดเทียนชัยถวายพระพร และร่วมกันร้องเพลง “สดุดีมหาราชา”
ฟังเพลงนี้ ในบรรยากาศเช่นนี้ ทำให้เพลงๆนี้ไพเราะมากมาย
จากนั้นก็แยกย้ายสลายโต๋กับก๊วน ต้อมและพี่ตุ๊กตากลับก่อน
ส่วนเราและเอี้ยงได้แวะไปทำบุญโลงศพที่วัดหัวลำโพงด้วยกัน
ทุกครั้งที่เราไม่สบายใจ เมื่อได้มาทำบุญที่นี่ เราจะรู้สึกดีขึ้นเสมอ
ครั้งนี้มีเรื่องรันทดใจนิดหน่อยจากเด็กน้อยที่เราให้การดูแลอยู่
หวังว่าบุญกุศลในครั้งนี้จะส่งไปถึงหนูน้อย(คนที่แม้แต่ผู้ให้กำเนิดก็ไม่ต้องการ)

จบไปอีกหนึ่งวันแล้ว
พรุ่งนี้เตรียมไปโต๋เต๋ดูไฟเฉลิมฯกับน้องชาย
คงเป็นอีกหนึ่งวันที่รู้สึกดีๆ
^.^

3 ความเห็น »

  1. pattararanee said

    ถึงว่าดิ
    ตาแดงๆ

    อืมมม
    แต่ละคนมีแง่มุมคิดถึงพ่อในแบบของตัวเอง

    เราเองก็มี
    มันเป็นความเศร้าแบบหนึ่งเชียวล่ะ

  2. ต้อม said

    เป็นปีแรกของต้อมที่วันพ่อ………
    คืนวันที่สี่ต้อมก็ฝันถึงพ่อนะ

    อืมม์… ต้อมอ่ะ แอบเซ็งคนจัดงานล่ะพี่
    มันน่าจะกระหึ่มๆๆ ให้มากกว่านี้หน่อย
    มันเร็ว แล้วก็เงียบเกินไป

  3. มอเอ. said

    JulieJulia
    กลับไปนี่แหละ จะไปดู

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

