คิดถึงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน

“อยากเก็บคลื่นขาวขาว เอามาฝาก
อยากเก็บหาดทรายสวย สวยสะอาด
น้ำทะเลใสใส สดใส แต่เก็บไม่ได้
อยากเก็บคลื่นขาวขาว เก็บไม่ได้
อยากหยิบทะเลใส ใส่ในขวด
แต่คงไม่สวย ไม่ใส ไม่ใช่ทะเล
จึงมีแต่เปลือกหอย ตัวน้อยน้อย พอเก็บได้
เก็บใส่มือไว้ เก็บไว้ แทนทะเล
เก็บขึ้นสู่ฝั่ง เก็บไว้ เป็นความหวังว่า
แล้วอีกไม่ช้า เราจะกลับ ไปหาทะเล”

เสียงเพลง “ของฝากจากทะเล” ของพี่จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง
ดังแว่วมาจากเครื่องเสียงในห้อง
ฟังเพลงนี้ในช่วงนี้ ทำให้นึกถึงบรรยากาศเมื่อไม่กี่วันก่อน
ที่ได้ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ-แกงค์ฟลาเนอร์
แม้ไม่ได้หยิบจับสิ่งใดมาจากทะเล
แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้มาคือ ภาพความทรงจำดีๆในวันนั้น ที่พวกเราได้อยู่ด้วยกัน
และหวังเอาไว้ว่า..อีกไม่ช้าเราจะกลับไปหาทะเล
เหมือนในเนื้อเพลงบรรทัดสุดท้ายที่กล่าวไว้

8-9 พฤษภาคม 2553
ทริปอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม(สัตหีบ)-พัทยา-ตลาดน้ำ 4 ภาค
ทำตามเสียงเรียกร้องของร่างกายและหัวใจ ที่ต้องการ “ทะเลบำบัด”
ห่างหายจากการเดินเล่นกินลมชมทะเลมาปีกว่า
สบโอกาสเหมาะ นัดรวมพลกับแกงค์ฟลาเนอร์รุ่นกลางไปจนถึงรุ่นเดอะ
สมาชิกประกอบด้วย…พี่แขก จุ๋ม เอี้ยง เมกิ ชิงชิง ต้อม และมิ้ลค์
เดินทางมุ่งหน้าสู่อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม(สัตหีบ) เช้าวันที่ 8 พฤษภาคม
เพื่อนอีก 6 คนเดินทางจากกรุงเทพโดยรถเมกิ ส่วนเราเดินทางจากสระแก้ว
ทั้งสองกลุ่มมีวีรกรรมตั้งแต่ยังไม่ถึงเกาะขามเลย
รถของเมกิน้ำมันหมดเพื่อนๆต้องช่วยกันเข็นรถไปเติมน้ำมันที่ปั๊มใกล้ๆ
ส่วนเราก็หลงเข้าไปในฐานทัพเรือสัตหีบ

เมื่อถึงจุดนัดพบที่บริเวณจำหน่ายตั๋วเรือ พวกเราได้นั่งรถสองแถวต่อไปยังท่าเรือ
ในวันที่พวกเราเดินทางกันนั้นมีเพื่อนร่วมทางขึ้นเกาะเยอะมาก
บ้างมาเป็นกลุ่มใหญ่เพื่อทำกิจกรรมปลูกปะการังร่วมกัน
บ้างมาเป็นครอบครัว ทั้งปู่ย่าตายาย ไปจนถึงรุ่นพ่อแม่ลูก ดูอบอุ๊นอบอุ่น
บ้างมาเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง เหมือนกับพวกเรา
เดินทางด้วยเรือโดยสารลำโตที่จุคนจำนวนมาก ใช้ระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงเกาะขาม

ที่แห่งนี้…
น้ำทะเลใส สีฟ้าหลากเฉด งดงามมากมาย
ท้องฟ้าแดดจัดจ้า ฟ้าสีฟ้าสดใส งดงามเฉกเช่นเดียวกัน
มีฉลามตัวน้อยว่ายคลอเคลียชายหาดบริเวณที่เรานั่งอยู่ ประหนึ่งว่ามาต้อนรับ สร้างความตื่นเต้นเล็กๆให้กับพวกเรา
อาหารมื้อกลางวันของพวกเราที่เกาะ แซบนัวอูมามิมั่กๆประกอบด้วย ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาหมึก+หอยย่าง ข้าวเหนียวและข้าวผัด
มีวิวสวยงามรอบเกาะ โดยเฉพาะเมื่อเดินผ่านสะพานไม้ไปสู่ด้านหลังของเกาะ
ความสวยงามของท้องฟ้า-ผืนน้ำ-ก้อนหิน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับพวกเรามากๆ
แค่ยืนนิ่งๆซึมซับความงามของทิวทัศน์ตรงหน้าก็คุ้มแล้ว
ส่วนสี่สาว..เอี้ยง-เมกิ-ชิงชิง-ต้อม ลงไปลอยคอรอคอยในทะเลเรียบร้อย
ที่เหลือก็ถ่ายรูปเล่นกันตามอัธยาศัย
กระทั่งสี่โมงเย็นก็ได้เวลาร่ำลาจากเกาะขามกันไป

บ่ายแก่ๆเมื่อแดดร่มลมตก พวกเราแวะไปเที่ยวชมบรรยากาศที่ไร่องุ่น Silver Lake
บรรยากาศสวยงามไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ และจุดถ่ายรูปต่างๆ
โดยเฉพาะบริเวณกังหันลม ที่พวกเราใช้เวลากันพอสมควร
เสียดายที่แสงแดดโรยราไป ภาพที่ถ่ายกันมาจึงไม่สดใสเท่าที่ควร
แต่เราได้บันทึกความงามเหล่านั้นไว้ในความทรงจำเรียบร้อยแล้ว

ยามค่ำคืน หลังจากเข้าที่พักย่านคาร์ฟู-พัทยากลาง อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย รวมพลกันก็เกือบสามทุ่ม ท้องไส้เริ่มเรียกร้องหาอาหาร
แล้วเราก็ได้ไปหม่ำข่าวมื้อเกือบดึกที่ร้าน “มุมอร่อย-พัทยากลาง” ตามคำแนะนำของเพื่อนเราอีกที
แม้ว่าบรรยากาศของร้านจะไม่ติดทะเลและโรแมนติกเท่าสาขานาเกลือ แต่อาหารก็เอร็ดอร่อยไม่แพ้กัน
อิ่มท้องแล้วก็ไปตระเวณราตรีกันต่อที่ Walking Street @ Pattaya
เพื่อนบางคนยังไม่เคยมาเดินที่นี่ ส่วนเราเคยมาเมื่อหลายปีก่อน ความรู้สึกก็เหมือนเดิมคือ ป-ล-ง
กว่าจะกลับถึงห้องและได้ล้มตัวลงนอนก็เกินเที่ยงคืนแล้ว
ต่างคนต่างหมดสภาพ คงเพราะเจออากาศร้อนที่ทะเล ประกอบกับการเดินเท้าในระยะค่อนข้างไกลนั่นเอง

รุ่งขึ้น 9 พฤษภาคม 2553
เป็นเช้าที่ไม่ได้เร่งรีบเท่าไหร่ เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนกันเต็มที่
กว่าจะรวมพลกันครบก็ 11 โมงกว่าๆ
แล้วก็เริ่มปฏิบัติภารกิจ “ผลิตตัวอักษรบนโปสการ์ด”
เป็นการร่วมยำๆตัวอักษรเพื่อส่งไปให้เพื่อนที่ไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน
จากนั้นก็เล่นเกมส์ “หมาป่า” ที่ชิงชิงภูมิใจนำเสนอมากๆ
เป็นเกมส์ที่สนุกสนาน แต่ถ้ามีเวลาฝึกวิทยายุทธ์อีกนิด คงจะมันส์กว่านี้ เพราะจะได้ลับเล่ห์เหลี่ยมให้แหลมคม
ขณะที่บางคนไม่ต้องฝึกเลยเพราะดูจะเจ้าเล่ห์ไม่ใช่น้อย แต่เสียใจด้วยที่ไม่ได้เป็นหมาป่ากับใครเค้า คงต้องรอโอกาสหน้าแล้วล่ะ ^.^

เที่ยงกว่าๆก็เคลื่อนพลไปเดินเที่ยวเล่นหาของรับประทานที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา
ที่นี่ ร้านรวงเยอะดี ผู้คนก็เพียบ และแดดก็ร้อนมากๆเช่นกัน เล่นเอาท้อเลย
อาหารกลางวันของเราก็ยังเป็นส้มตำเช่นเคย เป็นการสนองนี้ดคนบางคนรวมถึงเราด้วย
อิ่มจากอาหารก็ถึงเวลาเดินชมร้านรวงต่างๆ ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรติดไม้ติดมือ
แต่เราก็ได้โปสการ์ดสวยๆจากหลายร้าน โดยเฉพาะร้าน ‘โปสกวน โปสการ์ด’
แม้ไม่ได้ส่งโปสการ์ดเหล่านั้นมาจากต้นทาง เพราะเวลาและอากาศไม่เอื้ออำนวย
ถึงตอนนี้บรรดาโปสการ์ดเหล่านั้นได้ออกเดินทางไปทำหน้าที่ของมันเรียบร้อยแล้ว😀

บ่ายสามกว่าๆถึงเวลาแยกย้ายสลายโต๋กับเพื่อนๆที่กะเที่ยวต่อจนตะวันตกดิน
ส่วนเราก็ขับรถเข้าสู่ Motor way เพื่อเดินทางกลับสู่ที่พัก
แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้เส้นทาง Motor way เท่าไหร่ พอเผลอคิดอะไรเพลินๆไปนิดก็เลยทางออกฉะเชิงเทราซะแล้ว
ในที่สุดก็ตัดสินใจไปกลับรถเพื่อเข้า Motor way อีกครั้ง ไกลถึงสุวรรณภูมิเลยทีเดียว
แม้จะเสียเวลาเพิ่มขึ้นอีกเป็นชั่วโมงและเสียค่าธรรมเนียมผ่านทางหลวงพิเศษเพิ่มอีก 60 บาท
แต่ก็นับว่าคุ้มกับการได้ใช้เวลาท่องเที่ยวกับคนที่เรารู้สึกดีและมีความทรงจำดีๆร่วมกัน
อยากจะบอกกับเพื่อนๆว่า
“คิดถึงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน” ชะมัด

คิดถึง…
พี่แขก-ชายผู้ซึ่งหลงรักการหม่ำส้มตำปลาร้า และสมหวังไปถึง 2 มื้อ
-ชายผู้ซึ่งอยากเป็นหมาป่าในเกมส์ นอกเกมส์พฤติกรรมก็ไม่ต่างกันเลยนิ
-ชายผู้ซึ่งขโมยซีนเราอยู่ตลอดเวลา
เอี้ยง -เหรัญญิกประจำทริป โชคดีที่ทริปนี้สีผิวของเพื่อนดูจะไม่เปลี่ยนไปเท่าไหร่
เมกิ -หญิงสาวผู้หลงไหลการถ่ายรูป+การเป็นนางแบบหน้ากล้องในคราว
เดียวกัน
ชิงชิง -หญิงสาวที่ร่าเริงที่สุดของทริปนี้ เวลาถูกใจสิ่งใดจะร้องเสียงดัง เย้เย้
เหมือนเด็กๆเลย
ต้อม -สาวที่พูดน้อยที่สุดในกรุ๊ป แต่ก็ดูมีความสุขดี
มิ้ลค์ -น้องชายที่เป็นตากล้องประจำทริป ขอบคุณที่ถ่ายรูปพี่ๆออกมางาม
กันถ้วนหน้า
จุ๋ม -ก็แค่คนธรรมดาที่ใจดี ^.^

3 ความเห็น »

1. pattararanee said

สรุปทริปนี้ คุณหมอใจดีก็ได้ลูกสาวมาคนนึงด้วยนิ 555+

2. mamahugme said

ได้โปสการ์ดกะเค้าด้วย เย้เย้😉

3. moodee said

เพิ่งตามหาบลอคพี่จุ๋มเจอก็คราวนี้เอง
    ตามมาจาก twitter ค่ะ : )
    เรากด following พี่จุ๋มไว้เมื่อครู่นี้

คิดถึงค่ะ (แม้ว่าจะไม่ได้มีเวลาอยู่ด้วยกันก็เถ๊อะ!! )

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI