หลุมดำของความสัมพันธ์

การที่เราได้รู้ว่าถูกบล็อกเอ็มฯจากคนที่เราแคร์
แม้ว่าใครคนนั้นอาจมีเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง
แต่มันก็ทำให้เราเสียความรู้สึกไปพอควร
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร ทำไมนะเราถึงไม่ลืม

การที่เราจำใจทำบางสิ่งอย่างที่ฝืนความรู้สึก โดยไม่อาจปฏิเสธได้
และบางสิ่งอย่างนั้น สร้างความอึดอัดใจในระยะยาวให้กับเรา
มันบั่นทอนความรู้สึกดีดีมากมายที่เคยมีให้ไปไม่น้อยเลย

การที่เราเจอผลกระทบจากคนที่ชอบ “ทิ้งขี้ไว้ ให้คนอื่นเช็ด”
ตามคำเปรียบเปรยที่อาจารย์เคยบอกกับเรา
ขอบอกว่าเบื่อ บางครั้งเบื่อจนไม่อยากมีปฏิสัมพันธ์กันเลยทีเดียว

การที่เรารู้สึกเหมือนถูกรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่เล็กๆของตัวเอง ในห้วงเวลาที่ไม่ปรารถนา
แม้ว่าบางครั้งมันเป็นเรื่องจิ๊บๆ แต่บางอารมณ์มันดูเป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อยสำหรับเรา
บางทีอาจเป็นเพราะความไม่เข้าใจกันดีพอ หรืออาจเป็นความไม่เสถียรทางอารมณ์ของเราเองก็เป็นได้

ที่พร่ำบ่นมาทั้งหมดนั้น
เป็นบางส่วนของ “หลุมดำของความสัมพันธ์” ที่เกิดขึ้น
หลุมดำที่ทำให้หัวใจมอมแมม จนเกิดอาการงี่เง่างอแงบางที
หลุมดำที่เราจะรู้สึกว่ามันลึกมากขึ้น เมื่อเกิดกับคนที่เรารู้สึกดีด้วยมากๆ

ปล.พร่ำบ่น ในวันที่เหนื่อยกะงานงานงาน

6 ความเห็น »

  1. mangomoment said

    โห ขึ้นต้นมาก็โดนเลย🙂

    เหมือนหลุมดำ
    แล้วก็เหมือนแผลเป็นด้วย
    บางที ทายาลบรอยแผลก็อาจจะหาย
    แต่เจ้าของแผลจำได้เสมอว่าเราเคยบาดเจ็บที่ตรงนี้
    ผลข้างเคียงคือ เราจะระมัดระวังตัวมากขึ้น
    พร้อมกับช่องว่างในความสัมพันธ์ที่เริ่มก่อตัวขึ้นพร้อมกัน

  2. ครายยยมาทำไรเจ๊
    เดี๋ยวส่งน้องแมงกะบี้ไปบี้ให้ติดดินเรยยยย

    อย่าเครียดๆ
    เจ๊ยังมีเรา เป็นพันธะไอออนิกอยู่นะ
    (แม้จะพึ่งไม่ค่อยได้ ก็เหอะ เหอๆๆๆ)

    เจ๊ยังมีเรื่องขำๆ ในบล็อกลุงให้อ่านแก้เหวี่ยง หายเหนื่อยได้นะ

    และเจ๊ ยังมี (คุ้นๆ มั้ย – เพลงโปรดของเราเอง)
    ยังมีเพื่อนๆ น้องๆ และใครอีกหลายคน มองเห็นเจ๊
    อยู่นอกหลุมดำนะ

    ใจเย็นๆ เน้อ
    เดี๋ยวมันก็ดีเอง ^.^
    ใครไม่รัก เรารักเน้อ จุ๊ฟฟๆๆ

  3. นายหมูตุ้ย said

    ถ้ามองเห็นหลุมดำ ก็แสดงว่ายังไม่ตกลงไปในนั้นใช่มั้ยครับ
    ถ้าอย่างงั้น อย่าเข้าไปใกล้มันมากกว่านี้ก็แล้วกันนะพี่
    หวังว่าตัวผมคงใหญ่พอที่จะยืนบังหลุมดำนั่นได้
    ไม่อยากเห็นใช่มั้ยล่า เดี๋ยวผมยืนบังไว้ให้ละกันเนาะ🙂

    ใครไม่รัก ผมก็รักเน้อ จุ๊บุ จุ๊บุ
    (พี่เอี้ยง ผมขอลอกหน่อยนะพี่ อิอิ)

  4. khaek said

    เอี้ยงบอก : ใครไม่รัก เรารักเน้อ จุ๊ฟฟๆๆ
    โย๊ะบอก : ใครไม่รัก ผมก็รักเน้อ จุ๊บุ จุ๊บุ
    แขกบอก : ไม่เกี่ยวกับเพ่เด้อ (เอิ๊กๆๆๆๆๆ)
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    แมงกะบี้บอก : ใครไม่รัก แต่บี้รักพี่จุ๋มมากมายครับ
    .
    .
    .
    55555+

  5. ต้อมก็รักพี่จุ๋มนะคะ

  6. daosook said

    ถึงไม่ค่อยได้เจอกัน
    ไม่ค่อยได้พูดคุย
    แต่เป็นห่วงอยู่เสมอ
    ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
    .
    .
    .
    อ้อ…ความรู้สึกผูกพันนี่เอง

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

