รักคนธรรมดา-ต้อง-อดใจรอ

– รักคนธรรมดา –

 

อาจมีเวลาให้เธอไม่พอเหมือนใคร

อาจดูว่าเราห่างไกลด้วยความจำเป็น

ไม่ได้คอยดูแลทุกเช้าเย็น ไม่ได้เป็นคนรักที่เหมือนใคร

ไม่ได้เจอกันเท่าไร ได้แต่คิดถึง

 

แต่เธอก็ยังตกลงที่จะรักกัน

มั่นใจเลือกคนอย่างฉันไม่หวั่นอะไร

ไม่เคยท้อสักนิดให้เป็นห่วง ไม่เคยหวงใครใครเพราะไว้ใจ

ทั้งที่มีใคร ที่ดีกว่าฉันตั้งมากมาย

 

เหนื่อยหน่อยนะ ที่รักคนธรรมดาอย่างฉัน

เหนื่อยหน่อยนะ ที่ต้องผ่าฝันร่วมทางกันไป

ได้ไหม ช่วยรอหน่อย อดทนอีกนิดนึง

ต้องมีวันใดวันหนึ่ง จะพาเธอไปให้ถึงในวันของเรา

 

อยากทำอะไรมากมายให้เธอชื่นใจ

อยากทำให้เธอสบายไม่เหนื่อยเกินไป

ไม่ต้องเหงาเพราะฉัน ไม่ค่อยอยู่

อยู่กับเธอเวลาทุกข์ร้อนใจ

ไม่ต้องเดียวดาย เผชิญอะไรแค่คนเดียว

 

 

อดใจรอ

 

ก็ยังคงยืนยันจริงจริง ว่าฉันพยายาม

พยายามจะเป็นให้ใกล้เคียงคนที่เธอนึกฝัน

อยากจะทำดีดีให้ได้ทุกวัน ยังต้องการจะให้เธอภูมิใจ

กับคนที่เธอได้เลือกมาเดินข้างกาย

 

แต่ก็ยังเป็นเพียงคนนึง คนแสนธรรมดา

ที่ยังมีอารมณ์ นิสัยที่มันติดมาไม่หาย

และก็มีบางที แม้ไม่ตั้งใจ

ทำให้เธอต้องเสียความรู้สึก และอีกกี่คราวที่ทำให้เสียใจ

 

อดใจรอไม่นาน อดทนได้ไหม แค่ไม่นาน

ก็อยากจะขอได้ไหม ฉันขอเวลาที่จะทำให้ดี

อดใจรอฉันที จะเป็นคนรักที่ดีให้กัน

ต้องทำให้เธอหายเหนื่อยสักวัน

 

บอกตามตรง ไม่มีวันใดที่ไม่พยายาม

ก็ยังมีบางที ที่ฉันยังเป็นแบบเดิมของฉัน

แต่จะทำให้ดีมากขึ้นทุกวัน แต่ไม่รู้เธอเชื่อฉันหรือเปล่า

ก็อยากยืนยันจริงจริง อีกคราว

 

 

เพลง รักคนธรรมดาขับร้องโดยหนึ่ง ณรงค์วิทย์

ส่วนอีกเพลง อดใจรอขับร้องโดยนิว-จิ๋ว เดอะสตาร์

ฟังเพลงสองเพลงนี้แล้ว ให้อารมณ์ใกล้เคียงกัน

บางครั้งการเป็น คนธรรมดาหรือการเป็นคนรักของ คนธรรมดา

มันก็ไม่ง่ายดายซะเท่าไหร่

เคยถูกตั้งคำถามจากเพื่อนคนหนึ่งว่า

 

ระหว่างคนที่ ดีพอแล้วกับคนที่ พอดีแล้ว

เราจะเลือกใคร ??

 

เป็นคำถามที่ตอบยากเหมือนกันแฮะ

ถ้าถามคนธรรมดาอย่างเรา ถ้ามีโอกาสได้เลือก

ก็คงจะเลือก คนที่พอดีแล้วสำหรับเรา

ไม่ต้องดีเกินไป เพราะตัวเราเองบางครั้งใช่ว่าจะดีพอ !!

4 ความเห็น »

  1. นึกถึงวงกลมที่ตามหาส่วนที่หายเลย
    แล้วก็นึกถึงสามเหลี่ยมที่ตามหาวงกลมด้วย
    คนธรรมดาอย่างเราเป็นสามเหลี่ยม
    น่าจะง่ายกว่าเป็นวงกลมมั้ง
    งงมั้ย ^^

  2. พี่จุ๋มสงสัยผมจะเป็นโรคประสาท

    เพราะว่าช่วงนี้เครียดมาก

    มีบุคคลค่อยรบกวนตลอด

  3. พี่จุ๋มคงรู้ คำตอบจากปอนด์แล้ว !^^

  4. ต้อม said

    😀

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

