ถึงเธอ

– สิ่งดีดีที่เรียกว่า…เธอ –

วันที่ไม่พิเศษ กลับสดใสขึ้นมา
ทุกทุกเช้าลืมตา แดดก็อุ่นเสมอ
คนที่ไม่พิเศษ มีความหมายเพราะเธอ
เพิ่งเข้าใจเมื่อเจอ ความสุขคือแบบนี้

สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ ถ้าไม่ได้เจอ ใจดวงนี้คงเงียบงัน
ให้แต่สิ่งนี้ที่เรียกว่ารัก ให้คนคนนึงมีค่าและสำคัญ
ขอบคุณเธอที่คอยห่วงกัน ฉันอยากยิ้มทุกวัน เพราะเธอ

เธอเปลี่ยนฟ้าฉันใหม่ ทำให้ฝันเป็นจริง
พร้อมจะทำทุกสิ่ง เพื่อตอบแทนวันนี้

สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ ถ้าไม่ได้เจอใจดวงนี้คงเงียบงัน
ให้แต่สิ่งนี้ที่เรียกว่ารัก ให้คนคนนึงมีค่าและสำคัญ
ขอบคุณเธอที่คอยห่วงกัน ฉันอยากยิ้มทุกวัน เพราะเธอ

คำว่าอบอุ่น (คำว่าอบอุ่น)
คำว่ามั่นคงจริงใจ (มั่นคงจริงใจ)
ยังน้อยเกินไป (ยังน้อยเกินไป)
เมื่อเทียบกับที่เธอให้ฉัน

สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ ถ้าไม่ได้เจอใจดวงนี้คงเงียบงัน
ให้แต่สิ่งนี้ที่เรียกว่ารัก ให้คนคนนึงมีค่าและสำคัญ
ขอบคุณเธอที่คอยห่วงกัน ฉันได้ซึ้งแล้วว่า…

สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ ถ้าไม่ได้เจอใจดวงนี้คงเงียบงัน (ขอบคุณโลกนี้ที่มีเธอ)
ให้แต่สิ่งนี้ที่เรียกว่ารัก ให้คนคนนึงมีค่าและสำคัญ (เธอทำให้โลกสวยงาม)
ขอบคุณเธอที่คอยห่วงกัน ฉันอยากยิ้มทุกวัน เพราะเธอ

 

เพลง สิ่งดีดีที่เรียกว่า…เธอ  ขับร้องโดยศิลปิน The star 4  แต่งคำร้องโดย  โชติกา แววประเสริฐ/กล้าสร้างสรรค์ ประพันธ์เปี่ยมลาภผล แต่งทำนอง/เรียบเรียงโดย ยุทธนา ศรีอาจ

เพลงไพเราะ เนื้อหาโดนใจ ฟังแล้วคิดถึง เธอ หลายๆคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ขอบันทึกความรู้สึกที่มีต่อเธอเหล่านั้นเก็บไว้ในพื้นที่ล่องหนนี้ เพื่อที่จะบอกกับเธอว่า…ขอบคุณนะที่ทำให้เกิดสิ่งดีดีในชีวิตของคนธรรมดา

เธอ ที่มาเป็นกลุ่มก้อน คงหนีไม่พ้นก๊วนฟลาเนอร์ หรือ นิ้วกลมเฟรนด์คลับ (RFFC) อันดับแรกคงต้องขอบคุณ เอ๋ – คนต้นเรื่องที่ทำให้ก๊วนนี้ได้มาเจอกัน/คุยกัน/ผูกพันกัน/รักกัน มิตรภาพต่างวัย/ต่างเพศ/ต่างอาชีพ ได้ก่อตัวขึ้นมาอย่างมหัศจรรย์จริงๆ ขอเรียกมันว่า ความมหัศจรรย์ของครอบครัวกลมกลมดูท่าว่าครอบครัวนี้จะอวบขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีสมาชิกใหม่ๆเพิ่มขึ้น ส่วนเพื่อนร่วมก๊วน อยากจะบอกกับทุกคนว่า ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันและมีมิตรภาพงามๆให้กันเสมอ ขอส่งมอบความสุข กำลังของใจ ความห่วงใย ความรักความผูกพัน กลับคืนให้กับทุกคนเช่นกัน ไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านี้จะยาวนานเพียงใด แต่จะรักษามันไว้ให้ดีที่สุดนะจ๊ะ

เธอ พี่ชายที่เป็นทั้งพี่และคุณครู เวลา 7 ปีที่รู้จักกัน แม้ช่วงแรกๆเราพูดคุยกันน้อยและอาจมีการทำให้อีกฝ่ายเคืองบ้าง แต่แปลกดีในวันที่เราห่างไกลกัน กลับทำให้เราพูดคุยกันมากขึ้น ขอยกให้พี่ชายเป็นหนึ่งในเด็กปั๊มของจุ๋ม กำลังใจจากพี่ในวันที่อ่อนล้า มันทำให้น้องสาวคนนี้เข้มแข็งขึ้นมาก พี่เป็นคนบอกกับจุ๋มว่า เวลาที่เราสุขอย่าสุขจนมากไป เพราะเวลาที่เราทุกข์มันจะหนักจนรับไม่ไหวเห็นด้วยค่ะ หลังจากปล่อยวาง ชีวิตก็กลับมาเป็นปกติสุขเหมือนเดิม อยากบอกกับพี่ว่า — ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่แสนสวยงามค่ะ

เธอ น้องสาวคนสนิท เราทำงานที่เดียวกันแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆแค่ 1 ปี แต่ความสัมพันธ์อันดีของพวกเราก็ยาวนานถึงวันนี้ก็ 9 ปีแล้ว เราคุยกันเกือบทุกเรื่อง ถ้าจะเรียกว่าเป็น คนสนิทชิดใจมากที่สุดก็คงไม่ผิด เราเคยคุยกันเล่นๆว่า ถ้าใครคนใดคนหนึ่งเป็นผู้ชายป่านนี้คงแต่งงานกันเรียบร้อยละ ในวันที่สุข-เศร้า-เหงา-รัก น้องสาวจะอยู่ข้างกาย+ข้างใจเสมอ อยากบอกกับน้องสาวว่า — เราจะแก่ไปพร้อมๆกันจ้า 

          เธอ เพื่อนสาวคนสนิท การกลับไปเรียนต่อเฉพาะทางทำให้เส้นทางของเรามาตัดกัน จำได้ว่าเราสนิทกันเพราะมีสุดที่ร้าก(คนโปรด)คนเดียวกัน เวลา 3 ปีที่เรียนร่วมกันมา มิตรภาพของเราทั้งสองค่อยๆก่อตัวเพิ่มขึ้น แม้ว่าต่างแยกย้ายกันไปหลังเรียนจบ เรายังคงคุยกันเรื่อยมา เรียกว่าคุยกันมากกว่าช่วงที่เป็นนักเรียนซะอีก ถึงวันนี้ก็ 7 ปีละ เราคุยเรื่องเดียวกัน เราอินเรื่องเดียวกัน และเราก็เป็น ชีเหมือนกัน หุหุ อยากบอกเพื่อนสาวว่า lucky in game & in love นะเพื่อนนะ เดี๋ยวเพื่อนคนนี้จะตามไป 

          เธอ เพื่อนสาว/พี่สาวคนสนิท ซึ่งเป็นรูมเมทในช่วงเรียนเฉพาะทาง เป็นคนที่เรารักมั่กๆทั้งคู่ เราคิด เราทำ เรามีความสุขร่วมกันหลายๆอย่าง เราห่วงใย+ดูแลจิตใจของกันและกัน แม้ว่าตอนนี้เพื่อนสาวและพี่สาวจะมีบทบาท คุณแม่เพิ่มขึ้นมา แต่ใจเรายังส่งถึงกันเสมอ แล้วจะแวะไปเยี่ยมคุณแม่+คุณลูกๆนะจ๊ะ อยากบอกกับทั้งคู่ว่า — แล้วเราคงโชคดีเหมือนเพื่อนทั้งสอง ในสักวัน

          เธอ เพื่อนชายคนสนิท เรารู้จักกันสมัยเรียนเฉพาะทาง สามปีที่พวกเราเอาใจใส่ในกันและกัน เรามีความจริงใจมอบให้กันเสมอ ขอบอกว่าประทับใจมากๆ ถึงวันนี้เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เธอเป็นผู้นำพาความบันเทิงเริงใจมาให้กับเรา ขอบคุณนะ อยากบอกกับเพื่อนว่า — I love you just the way you are !! 

เธอเพื่อนชายที่กำลังจะสนิทกัน อืม เรารู้จักกันมา 8 ปีแล้วรึนี่ จริงๆแล้วเรารู้จักกันผิวเผินมากๆเลยในช่วงแรก พอทำท่าว่าจะได้คุยกันมากขึ้น พวกเราต่างก็แยกย้ายกันไปตามวิถีชีวิตของแต่ละคน อาจเพราะ เจ้าตัวเล็กที่ทำให้เรากลับมาคุยกันอีกครั้ง และคุยกันมาเรื่อยๆ เธอเป็นคนมาเปิดโลกในอีกหลายๆมุมให้เราได้รู้+เห็น+สัมผัส หลายต่อหลายครั้งที่เรามีปัญหา เธอก็จะมอบคาถาวิเศษให้กับเรา “Let it be, let it gone” คุยกับเธอแล้วมันมีแรง(ใจ)ว่ะ อยากบอกว่า ขอบคุณกระโถนของฉัน แล้วสักวันคงมีคนดูแลกาย+ใจ

สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ ถ้าไม่ได้เจอ ใจดวงนี้คงเงียบงัน
ให้แต่สิ่งนี้ที่เรียกว่ารัก ให้คนคนนึงมีค่าและสำคัญ
ขอบคุณเธอที่คอยห่วงกัน ฉันอยากยิ้มทุกวัน เพราะเธอ

 

         

    

 

 

6 ความเห็น »

  1. น่าคิดดีจัง จะเก็บเอากลับไปคิดมั่ง ว่าในชีวิตเมย์มีกี่ “เธอ” ที่เป็นคนสำคัญ

    ป.ล. บล็อกพี่จุ๋มสวยจังค่ะ

  2. หายใจเข้าก็เห้อเธอ หายใจออกก็เห้อเธอ

    555+

  3. P.Tukta said

    หวัดดีจ้า
    แวะมาเยี่ยม..มาพักผ่อน…แล้วนา…

    ….น่าอยู่จังเลย…แล้วจะคอยติดตามกับสิ่งดีดีๆ ที่ได้จากเธอ

    …คนธรรมดานะจ๊ะ….

    คิดฮอด เสมอ..

  4. โลกน่าอยู่เพราะมีเธอ เธอ เธอ
    และ อีกหลายๆ เธอ เนอะ ^^

    ในวันที่ไม่มีใคร ฉันยังมีเธอ
    เธอคนไหนหว่า อิอิ

  5. เจอกันที่งานนิ้วแบนด์

  6. pk said

    เธอ….

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

