เมื่อไหร่

ผู้หญิงวนซ้าย..ผู้ชายวนขวา –

 

เธอเดินอยู่ทางนั้น ฉันเดินอยู่ทางนี้

เราต่างก็เดินคนละทางทุกที แบบนี้เรื่อยไป

ไม่เคยจะหยุดทักทาย ไม่เคยที่จะสนใจ

เราต่างมีจุดหมาย ของใครของมัน

ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป และใช้ชีวิตไปวันวัน

ทั้งที่หัวใจเรานั้น ก็อยากมีใครซักคนข้างกาย

 

เมื่อผู้หญิงวนซ้าย ผู้ชายวนขวา

เมื่อไหร่หนทางของเราจะมาเจอกัน

เหมือนโชคชะตาแกล้งฉัน

ให้เราใกล้กันแต่มองข้ามไป

 

เธออยู่แค่นั้น ฉันอยู่แค่นี้

ความรักบางที ต้องรอให้ฟ้าเป็นใจ

ใครจะรู้ว่าคนที่ใช่ อาจอยู่ไม่ไกลตัวเรา

 

ถ้าเพียงเราหยุดทักทาย แค่เพียงเราจะสนใจ

เราอาจมีจุดหมายของเราร่วมกัน

อย่าให้เวลาล่วงเลยไป และใช้ชีวิตไปวันวัน

เพราะว่าใจเรานั้น ก็อยากมีกันและกันข้างกาย

 

ฟังเพลงนี้ครั้งแรกแล้วนึกถึงหนังสือภาพเล่มนึง คือ A chance of sunshine โดย Jimmy Liao 

ที่คุณปราย พันแสง นำมาแปลไว้โดยใช้ชื่อหนังสือว่า ดวงตะวันส่องฉาย”

เป็นหนังสือที่มีภาพประกอบสวยงาม ถ้อยคำที่เรียบง่ายแต่ซึ้งกินใจ

 

ในขณะที่อีกแวบหนึ่งก็นึกถึงหนังเรื่อง Turn left Turn right

(ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา)

ซึ่งแสดงโดยพระเอกสุดหล่อ ทาเคชิ คาเนชิโร และ จีจี้ เหลียง

เป็นเรื่องราวของสองหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนท์เดียวกัน ห้องติดกัน

อีฟ หญิงสาวนักแปลมืออาชีพที่มักจะเลี้ยวซ้าย

ส่วนจอห์น หนุ่มนักไวโอลีนที่เลี้ยวขวาเสมอเช่นกัน

ทั้งคู่ต่างหวังว่าสักวัน พวกเขาจะพบรักแท้

และแล้วช่วงเวลาพิเศษสั้นๆในชีวิตก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาได้พบกัน

แล้วโชคชะตาก็ลิขิตให้พวกเขาแยกจากกัน พวกเขาต้องรอคอยอีกนานเพียงใด

ชีวิตที่เป็นเหมือนเส้นขนานจะมีโอกาสมาบรรจบกันอีกหรือไม่…

 

ชอบคำโปรยด้านหลังของวีซีดีหนังเรื่องนี้ที่เขียนไว้ว่า

 

หัวใจรักที่หวนหา อาจอยู่ใกล้ตา เพียงแค่เอื้อมมือ…

…Life is full of surprise ; even two parallele lines may one day meet…

 

บางห้วงอารมณ์ เราก็อยากเลี้ยวไป เพื่อเจอใครบางคน

แม้ว่าผู้หญิงจะเลี้ยวซ้าย ผู้ชายจะเลี้ยวขวา

แต่ถ้าเราเดินเป็นวงกลม สักวันเราคงจะเดินมาเจอกัน

แล้วเราคงได้ถามคำถามที่เราเฝ้ารอว่า..เธอไปอยู่ที่ไหนมาจ๊ะ

9 ความเห็น »

  1. แขก said

    งั้นเราก็จะเลี้ยวขวา แล้วเดินตามทาเคชิให้ทัน 55+

    ปล.ป้าหมออัพไวขนาดนี้ ใครจะตามทันล่ะคร้าบ

  2. jummdcu said

    ว่าแล้วทำไมทาเคชิเดินเร็วจัง
    ก็เพราะรู้ตัวว่าถูกพี่แขกเดินตามนั่นเอง😉

    ส่วนเราหวังแค่ว่า ได้เดินวนมาเจอ…ก็พอละ

  3. ningyogaphuket said

    ก็ถ้าผู้หญิงต้องวนซ้าย ผู้ชายต้องวนขวา จริง ๆ ก็ให้วนไปตามนั้นแหละ ยังไงก็ต้องเจอกัน เพราะโลกเรากลมนิ อิอิ

  4. ถ้างั้นไอ้คนที่วนซ้ายที ขวาที
    มันก็เป็นกระเทย ทอม ดี้ หรือ เสือไบฯ
    เนอะ ^^ แวะมาป่วนปั้มซะงั้น อิอิ

  5. ชอบหนังเรื่องนี้

  6. ต้อมมีหนังสือเล่มนี้ โรแมนติกดีนะคะ แต่ก็ไม่เคยดูหนังเรื่องนี้คะ

  7. หนังเรื่องนั้น
    ชอบมาก
    เพราะนางเอกเหมือนเรา
    หมายถึงเรื่องราวของนางเองนะ ไม่ใช่หน้า ฮ่าฮ่า

    ส่วนจะวนซ้าย วนขวากันยังไง
    ก็สุดแล้วแต่ลายเท้า…จะพาไปละกัน

    ^^

  8. วนคนละทิศแหละดีแล้ว
    ถ้าวนซ้ายเหมือนกันมันก็คงไม่เจอกันซะที 555

  9. เรื่องนี้สวยดี

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

