เมื่อรักเราจะให้อภัย เมื่อให้อภัยเราจะรัก

ถ้าเราจะตกลงปลงใจสร้างครอบครัวกับใครสักคน

เราต้องมั่นใจว่าเรารักกัน

ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรักของคนสองคนนี้

เพราะเมื่อเรารักเขา หากมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น ในระหว่างที่ใช้ชีวิตร่วมกัน

เราจะให้อภัยซึ่งกันและกัน และนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ที่จะประคับประคองให้ครอบครัวของเราไปได้ตลอดรอดฝั่ง

คนเราเมื่ออยู่ด้วยกันแล้วมันต้องมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นแน่นอนอยู่แล้ว

และถ้าเราไม่รักกันจริงๆ เมื่อใครคนหนึ่งทำผิด เราจะไม่ยอมให้อภัยเขา

และนั่นจะนำมาซึ่งปัญหา

 

เมื่อรัก เราจะให้อภัย

 

การให้อภัยเป็นเรื่องสำคัญนะ เมื่อเธอให้อภัยเธอก็จะรัก

และเมื่อเธอรัก ลำแสงของพระเจ้าก็จะส่องสว่างที่เธอ

 

When you forgive, you love

And when you love, God’s light shines on you.

 

เมื่อให้อภัย เราจะรัก

 

เพราะในจังหวะที่ให้อภัย ประตูหัวใจจะเปิดออก

และความรักก็อาศัยจังหวะนี้เองสอดตัวเข้ามาในช่องที่เปิดกว้างขึ้น

หากไม่มีการให้อภัย ประตูคงปิดตายอยู่อย่างนั้น

หัวใจที่มีแต่ความโกรธเกลียดย่อมไม่มีพื้นที่ให้กับความรัก

 

เมื่อรัก เราจะให้อภัยกับ เมื่อให้อภัย เราจะรัก

 

ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งไหนเกิดก่อนสิ่งไหนเกิดหลัง คำถามนี้อาจไม่ต้องการคำตอบ

 

 แต่ที่แน่ๆ-เมื่อไม่มีสิ่งหนึ่งก็ไม่มีอีกสิ่งหนึ่ง

 

บทความข้างบนนำมาจาก อาจารย์ท่านที่ 5 : แม่ของเพื่อน

คอลัมน์..ขุนพลอาจารย์บาน

ในหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 1443 เขียนโดยนิ้วกลม

อ่านแล้วโดนใจจัง การให้อภัย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี+ควรทำ

และไม่ได้จำกัดเฉพาะคู่รักเท่านั้น

แต่ยังสามารถนำไปใช้กับผู้คนรอบข้างได้อีกด้วย

ถ้าเราต่างให้อภัยซึ่งกันและกัน

โลกที่กำลังร้อนๆใบนี้คงสงบขึ้น สักนิดก็ยังดีเนอะ

 

1 ความเห็น »

  1. โอ้ย ชื่อสราวุธเลยหรอ เวอร์ไปมั้ง

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

